วิธีใช้สกิว

ขั้นตอนการเซต skill_control credit : BoJuNg

1. การตั้งค่าการใช้สกิลโจมตี
attackSkillSlot Double Strafe {< - - สกิลที่บอทจะใช้โจมตี
......................smartEquip
......................magicScroll
......................dist 15 < - - ระยะห่างที่บอทจะโจมตี มากสุด 15 น้อยสุดคือ 1 ถ้าเกินกว่านี้จะเดินเข้าไปโจมตีในระยะมากที่สุดเอง ถ้าเป็นอาชีพใช้เวทย์ก็จะเป็น 6-7 อาชีพประชิดตัวก็ 3 ส่วนฮันเตอร์ ก็ค่านี้เลย แต่ถ้าเป็นสกิลร่ายลงพื้นจำเป็นจะต้องตั้งช่วงระยะห่างในการใช้ อันนี้จะ advance ขึ้นไป
......................lvl 10 < - - เลเวลที่ใช้
......................hp_lower 0
......................hp_upper 100
......................maxAggressives 0 < - - ใช้เมื่อโดนรุมมากสุดกี่ตัว ปกติจะเป็น 0 จะไปกำหนดโดนรุมน้อยสุด
......................minAggressives 0 < - - ใช้เมื่อโดนรุมน้อยสุดกี่ตัว อันนี้จะเหมาะกับสกิลโจมตีเป็นกลุ่ม เหมาะสำหรับสายถึก อย่าง Crusader ใช้ Grand cross ส่วนวิสาดไม่เหมาะ จะใช้กับสตอมกัส
......................maxCastTime 0.1 <- -เวลาที่ใช้ร่ายสกิลมากที่สุด ตรงนี้ตั้ง 0.01 ยังไหว
......................minCastTime 0
......................maxUses 2 < - - จำนวนครั้งที่ใช้ กรณีที่ไปใช้สกิลอื่นต่อ หรือใช้อาวุธต่อ จากตัวอย่างนี้ เซตไว้ให้เบิ้ล 2 ที แล้วยิงต่อเอง โดยต้องตั้ง attackUseWeapon 1 จะใช้สกิลร่วมกับใช้อาวุธ
......................sp_lower 20 < - - ใช้สกิลนี้ตั้งแต่ sp 20-100 % เท่านั้นต่ำกว่า 20% ก็จะโจมตีปกติหาก attackUseWeapon 1
......................sp_upper 100
......................spirits_lower 0 < - - สำหรับอาชีพ Monk,Champ เท่านั้น ว่ามีบอลพลังจิตติดตัวอย่างน้อยกี่ลูก จึงจะใช้สกิลนี้โจมตี ปกติจะเป็น 0
......................spirits_upper 0 < - - สำหรับอาชีพ Monk,Champ เท่านั้น ว่ามีบอลพลังจิตติดตัวอย่างมากกี่ลูก จึงจะใช้สกิลนี้โจมตี ปกติจะเป็น 5 ถ้าเป็นอาชีพอื่นก็จะเป็น 0 ทั้ง 2 ค่า ถ้าพลาดใส่ลงไปสกิลจะไม่ทำงาน
......................stopWhenHit 0 <- -1 = หยุดใช้สกิลนี้โจมตีเมื่อโดนมอนสเตอร์โจมตี เช่น สกิล absorb ของ monk ที่ใช้ดูด sp จากมอนสเตอร์ ที่จะดูดไปจนกว่าเกินค่าที่ต่ำกว่ากำหนด แต่ถ้าโดนโจมตีก่อนก็จะหยุดและใช้สกิลอื่นต่อไป
......................stopWhenSteal 0
......................stopWhenTotalDmg
......................monsters Hunter Fly,Sky Petite,Gargoyle,Injustice,Cramp,Marionette < - - มอนสเตอร์ที่ต้องการให้บอทใช้สกิลนี้โจมตี ถ้าไม่ใส่ก็จะใช้สกิลนี้โจมตีทุกตัวที่ตั้งไว้ใน mon_control แต่ถ้าไม่มีการแยกสกิลในการโจมตี คือโจมตีทุกตัว ตรงนี้ก็ไม่ต้องใส่
......................monRace
......................timeout 0
......................useSelf 0 < - - 1 = ใช้สกิลนี้ที่ตำแหน่งยืน เหมาะสำหรับวิสาดสตอมกัส อาชีพทั่วไปเป็น 0
......................monInStatus < - - ใส่ชื่อสถานะ เพื่อที่จะใช้สกิลนี้เมื่อเป้าหมายติดสถานะ เช่น Frozen สกิลตรงนี้ก็จะเป็น Jupitel Thunder จะยิงเมื่อเป้าหมายเป็นน้ำแข็ง
......................monOutStatus < - - ใส่ชื่อสถานะ เพื่อที่จะใช้สกิลนี้เมื่อเป้าหมายหลุดจากสถานะ เช่น Frozen สกิลตรงนี้ก็จะเป็น Frost Diver หรือ Storm Gust
......................inStatus < - - จะใช้สกิลนี้ต่อเมื่อสถานะอะไร เช่น Suffragium บอทวิสาดจะใช้กัสเมื่ออยู่ในสถานะ Suffragium หรือ Mystical Amplification เป็นต้น
......................outStatus
......................prevSkill
......................delayTime 0.1
}
หมายเหตุ สามารถเพิ่ม attackSkillSlot ต่อไปได้หลายลำดับ อย่างเช่น ชุดแรก เบิ้ล 2 ทีกับมอนสเตอร์ตัวนี้ , ชุดที่ 2 เบิ้ล 3 ที กับมอนสเตอร์อีกตัว หรือ ชุดที่ 3 เบิ้ลไม่หยุดกรณีเจอมินิบอส เป็นต้น
2. การตั้งค่าการใช้สกิลสำหรับตัวเอง
useSelf_skill_smartHeal 1
useSelf_skill Heal {
......................smartEquip < - - ถ้าเป็นอาชีพอื่นที่ไม่สกิลฮีลก็ต้องระบุใส่เครื่องประดับ เป็น Healling Clip[1]
......................hp_lower 0
......................hp_upper 80 < - - ใช้สกิลนี้เมื่อ Hp 0-80 %
......................inLockOnly 1 < - - ใช้สกิลนี้เฉพาะในแม็บที่ล็อกไว้เท่านั้น
......................lvl 10 < - - เลเวลของสกิลที่ใช้
......................maxAggressives 0
......................minAggressives 0
......................maxCastTime 10 <- - เวลาที่ใช้ร่ายเวทย์มากที่สุด สำหรับสกิลที่ใช้กับตัวเองถ้าตั้งค่าตรงนี้ต่ำจะมีผลให้ใช้ซ้ำอีกครั้งนึง น้อยสุดควรเป็น 2
......................minCastTime 0
......................sp_lower 0
......................sp_upper 100
......................spirits_lower 0
......................spirits_upper 0 <- -สำหรับอาชีพ monk ก็ต้องใส่เป็นเลข 5 ในทุกๆ สกิลที่ใช้กับตัวเองไม่งั้นสกิลจะไม่ทำงาน
......................stopWhenHit 1 <- -หยุดใช้สกิลนี้เมื่อโดนโจมตี อย่างกรณีสกิลฮีล ถ้าไม่ได้ตั้งเปิดใช้งานไว้ เมื่อโดนโจมตีจนเลือดน้อยกว่าที่กำหนด มันก็จะฮีลไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่สามารถโจมตีมอนสเตอร์ได้ เช่น วิสาดที่โดนโจมตีก็จะหยุดร่ายเวทย์มาฮีลตัวเองก่อน จึงต้องตั้งเป็น 1
......................timeout 0 < - - ใช้สกิลนี้อีกครั้งต่อไปอีกกี่วินาที
......................inStatus 0
......................outStatus 0 < - - กรณีที่ใช้หลายสกิลอย่างพรีส ก็ให้เพิ่มชุดคำสั่งไล่ไป เปลี่ยนชื่อสกิล เลเวลที่ใช้ และstatus ซึ่งหมายถึงถ้าสถานะนี้หมดไปก็จะร่ายใส่ตัวเองอีก ไม่ว่าจะ Blessing,Increase AGI,Magnificat,Angelus
......................whileSitting 0
......................notWhileSitting 0
......................waitAfterKill 0
......................whenAI
......................notWhenAI
}
useSelf_skill Blessing {
......................smartEquip
......................hp_lower 0
......................hp_upper 100
......................inLockOnly 0
......................lvl 10
......................maxAggressives 0
......................minAggressives 0
......................maxCastTime 10
......................minCastTime 0
......................sp_lower 0
......................sp_upper 100
......................spirits_lower 0
......................spirits_upper 0
......................stopWhenHit 0
......................timeout 0
......................inStatus 0
......................outStatus Blessing < - -กรณีที่สกิลมีระยะเวลาการใช้งานจะต้องกำหนด status ลงไป เมื่อสถานะนี้หมดไปก็จะใช้สกิลนี้กับตัวเองอีก ซึ่งหากไม่กำหนดก็จะร่ายรัวไม่หยุด
......................whileSitting 0
......................notWhileSitting 0
......................waitAfterKill 0
......................whenAI
......................notWhenAI
}
3. การตั้งค่าการใช้สกิลสำหรับปาร์ตี้
partyAutoResurrect 1 <- -1 = เปิดใช้งานการชุบชีวิตอัตโนมัติ
partyAutoResurrectTime 5 < - - ระยะเวลาที่บอทจะทำการชุบหลังจากผู้เล่นในปาร์ตี้ตาย
partySkill_smartHeal 1 < - -1 = เปิดระบบการฮีลอย่างฉลาด ก็คือจะไม่ฮีลที่เลเวลสูงสุด จะดูจากเลือดของผู้เล่น
partySkill_distance 6
partySkill_checkWall 1
partySkill Heal {
......................smartEquip
......................lvl 10
......................target < - - ชื่อตัวละครในปาร์ตี้ที่ต้องการให้สกิลนี้ ถ้าไม่ใส่สกิลนี้จะถูกใช้กับทุกคนในปาร์ตี้
......................targetHp_lower 0
......................targetHp_upper 90 < - -จะใช้สกิลนี้เมื่อผู้เล่นในปาร์ตี้ hp ต่ำกว่ากี่ %
......................maxCastTime 10
......................minCastTime 0
......................sp_lower 0
......................sp_upper 100
......................timeout 0
......................status
......................onSit 0
......................inStatus 0
......................outStatus 0
......................statusTimeout
......................stopWhenHit 0
......................stopWhenHitTarget 0
}
partySkill Increase AGI {
......................smartEquip
......................lvl 10
......................target
......................targetHp_lower 0
......................targetHp_upper 100
......................maxCastTime 10
......................minCastTime 0
......................sp_lower 0
......................sp_upper 100
......................timeout 0
......................onSit 0
......................inStatus 0
......................outStatus Increase AGI < - -สกิลนี้มีระยะเวลาการใช้งาน จึงต้องใส่ status ของสกิล เมื่อผู้เล่นที่กำหนดไว้ใน target หมดสถานะนี้ ก็จะร่ายใส่
......................statusTimeout 240 < - -แต่สำหรับสกิลเอบี จำเป็นต้องกำหนดค่านี้ลงไป เพื่อที่จะให้ร่ายก่อนหมด ถ้าไม่ใส่ มันจะอ่านจากค่าสเตตัสของตัวละคร จะให้จะทิ้งเวลานานพอควร ค่าตรงนี้เหมาะกับสกิลปาร์ตี้ ถ้านำไปใช้กับสกิลตัวเอง จะเกิดอาการใช้บ่อยขึ้น
......................stopWhenHit 0
......................stopWhenHitTarget 0
}
ใช้เป็นสกิลแก้อาการต่างๆ ก็ได้ เช่น
partySkill Status Recovery {
......................smartEquip
......................lvl 1
......................target
......................targetHp_lower 0
......................targetHp_upper 100
......................maxCastTime 10
......................minCastTime 0
......................sp_lower 0
......................sp_upper 100
......................timeout 0
......................onSit 0
......................inStatus Stunned,Petrified,Frozen,Sleeping,Petrifying <-- สถานะที่ตัวละครติด และใช้สกิลนี้แก้
......................outStatus
......................statusTimeout
......................stopWhenHit 0
......................stopWhenHitTarget 0
}